Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013

Tránh sẹo lồi nên ăn gì và không nên ăn gì?

Đôi khi chỉ những vết thương nhỏ như đứt tay, ngã xe, bỏng cũng có thể làm bạn bị sẹo lồi và mất công trị sẹo nếu không biết cách chăm sóc và phòng tránh.

Nếu bị thương, bạn hãy vệ sinh sạch sẽ bằng nước muối sinh lý, oxi già hoặc dung dịch chống nhiễm trùng, giữ vết thương thông thoáng đến khi nó se miệng lại. Ở giai đoạn tiếp theo này, nhiều bạn không biết cách chăm sóc mình nên thường để da mọc vảy, lên da non rất ngứa rồi mới bôi nghệ hoặc bóc vảy khi chưa đến lúc bóc khiến vết thương nhiễm trùng.

Khi bạn đã bị sẹo lồi thì chỉ có thể nhờ đến sự can thiệp của các bác sĩ thẩm mỹ tại các mỹ viện, Spa hàng đầu, hoặc tại các bệnh viện tham khảo Spa Placencare ở đây http://xn--trso-nu5ase.com/  Vì vậy hãy cẩn thận khi bị thương nhé, dù chỉ là vết thương nhỏ thôi nhé.


Nên ăn gì tránh sẹo lồi

Trong suốt thời gian bị thương, bạn nên ăn rau cải, rau ngót, diếp cá, nghệ thịt lợn bởi những loại này chống viêm, kháng khuẩn tốt, không có hại cho vết thương.


Không nên ăn gì
- Rau: nên kiêng rau rút, rau muống vì đây là những loại có tác dụng làm đầy thịt, dễ gây sẹo lồi.
- Thực phẩm: nên kiêng trứng, đồ hải sản, xôi nếp, thịt gà, thịt bò, đồ cay nóng…
- Đồ có cồn: rượu
Các loại này đều khiến vết thương lâu lành, thậm chí mưng mủ và gây ngứa ngáy, kéo da…và nguy cơ gây sẹo lồi rất cao.
Bởi vậy, bạn hãy chú trọng chăm sóc vết thương của mình chứ đừng khinh xuất nhé. Vết thương tuy nhỏ nhưng có thể để lại hậu quả rất lớn đấy.
Nguồn: http://xn--trso-nu5ase.com/tin-tuc/tranh-seo-loi-%E2%80%93-an-gi-va-khong-an-gi-38.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét