Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Chanh và công dụng làm đẹp ra sao

Chanh là một loại quả được dùng để làm nước giải khát hàng ngày bởi có vị thanh, mát, tốt cho sức khỏe. Chanh có tính axit, và tẩy nhẹ nên còn được dùng để làm đẹp da cho chị em.

 Axit trong chanh là loại axit hòa tanacid citric, dịu nhẹ giúp giảm tắc lỗ chân lông, giảm mụn nhọt.
 


 Làm mặt nạ làm trắng da và trị nám: Chanh và bột yến mạch
 Cả 2 loại nguyên liệu làm đẹp này đều có tính tẩy nhẹ giúp tẩy da chết, làm giảm các vết thâm nám và sáng da, ngoài ra còn chứa nhiều vitamin C, E, D nuôi dưỡng da. Cho 1/2 bát hạt yến mạch dạng hạt vỡ, 1/4 hộp sữa chua không đường và 1 thìa cafe mật ong cho vào máy xay sinh tố. Rửa sạch mặt và đắp hỗn hợp trên lên mặt 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Tuần chỉ nên đắp 2-3 lần.
 
  Làm mặt nạ trị mụn: chanh và sữa tươi
 1 thìa cafe nước chanh, 1 cốc sữa tươi không đường (100ml). Dùng bông gòn (miếng bông dùng tẩy trang cũng được) thấm vào dung dịch trên và massage mặt khoảng 10 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm, làm hàng ngày. Cách này giúp làm xẹp mụn nhanh, và mụn nhanh khỏi, ngăn vết thâm.
  Xem thêm các phương pháp trị nám da tại đây
Trị mụn http://www.xn--mn-8bt.net/

 Chú ý là da mặt cũng rất dễ bắt nắng. Vì vậy bạn không nên lạm dụng, chỉ nên làm 2-3 lần/tuần. Bôi kem chống nắng có SPF từ 35 trở lên, che chắn kĩ khi ra ngoài đường để chống lại các tia UV có hại.

Nguồn: http://chiasethongtinmoingay.blogspot.com/2014/03/chanh-va-cong-dung-lam-dep.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét